Home Kinh Nghiệm Tư vấn kế hoạch quảng cáo sản phẩm mới cho người chưa...

Tư vấn kế hoạch quảng cáo sản phẩm mới cho người chưa có kinh nghiệm

73
0
kế hoạch quảng cáo sản phẩm mới

Góp phần vào thành công của sản phẩm mới không thể không nhắc tới chiến lược quảng cáo. Kế hoạch quảng cáo sản phẩm mới được thực hiện như thế nào? Là một người chưa có nhiều kinh nghiệm bạn bí ý tưởng quảng cáo sản phẩm mới.

Đừng lo! Chúng tôi tư vấn cho bạn cách quảng cáo sản phẩm mới hiệu quả, chi phí thấp. Nào! Hãy theo dõi ngay thông tin chi tiết được chia sẻ dưới đây.

Lên ý tưởng quảng cáo sản phẩm mới

Nội Dung

Chiến lược quảng cáo sản phẩm mới quyết định tới:

  • Định vị hình ảnh thương hiệu của sản phẩm và doanh nghiệp sản xuất hoặc phân phối
  • Tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Tăng doanh thu, lợi nhuận kinh doanh

Trong đó, ý tưởng quảng cáo sản phẩm mới là chìa khóa then chốt quyết định thành công của chiến dịch. Làm thế nào có được ý tưởng tạo ra hiệu ứng mạnh (hiệu ứng tích cực)? Lên ý tưởng cho kế hoạch quảng cáo sản phẩm mới căn cứ vào yếu tố sau:

ý tưởng quảng cáo sản phẩm mới

Bạn có ý tưởng nào cho quảng cáo sản phẩm mới chưa?

Điều tra thị trường cho sản phẩm mới

Kết quả của điều tra thị trường cho doanh nghiệp biết được thông tin sản phẩm có phù hợp với thị yếu khách hàng hay không? Có các đối thủ cạnh tranh nào? Thế mạnh và điểm yếu của từng đối thủ cạnh tranh là gì?

 Các bước điều tra thị trường gồm có:

  • Xác định thị trường: mục tiêu điều tra, phạm vi thị trường, thời gian và địa điểm điều tra, cách thức điều tra (câu hỏi phỏng vấn, bảng biểu…)
  • Thu thập kết quả: xác định mẫu và số lượng mẫu, chuẩn bị nội dung thông tin,
  • Tiến hành điều tra và phân tích kết quả

Tham khảo kênh khách hàng mục tiêu tập trung

Khách hàng mục tiêu là nhóm hoặc phân khúc đối tượng chính của sản phẩm mới. Để tiếp cận được khách hàng mục tiêu tập trung thì doanh nghiệp cần sử dụng tới các công cụ.

  • Email marketing
  • Mạng xã hội
  • Các trang thương mại điện tử
  • Website bán hàng
  • Google tìm kiếm

Lựa chọn kênh quảng cáo sản phẩm mới

Một sản phẩm mới có thể được quảng cáo trực tiếp hoặc trực tuyến (online). Cả 2 hình thức quảng cáo này hỗ trợ lẫn nhau mang lại kết quả tốt nhất.

Một số kênh quảng cáo sản phẩm mới bạn có thể tham khảo và lựa chọn là:

  • Quảng cáo Google
  • Quảng cáo mạng xã hội
  • Quảng cáo Email
  • Quảng cáo trên báo điện tử
  • Quảng cáo trên phát thanh và truyền hình
  • Quảng cáo bằng cách tổ chức sự kiện
  • Phát tờ rơi và treo biển quảng cáo ở nơi công cộng, khu vực ngoài trời

Trong bài viết này, chúng tôi lựa chọn sản phẩm đồng phục đầu bếp tại Đà Nẵng của công ty may đồng phục Đà Nẵng Thanh Hưng làm ví dụ để thực hiện các bước tiếp theo.

Lên kế hoạch chi tiết chiến lược quảng cáo sản phẩm mới

Kế hoạch quảng cáo sản phẩm mới là nội dung công việc triển khai hoạt động marketing ngắn hoặc dài hạn. Doanh nghiệp nên xây dựng chiến lược quảng cáo sản phẩm mới để xác định mục tiêu và hướng đi đúng đắn.

chiến lược quảng cáo sản phẩm mới

Kế hoạch quảng cáo mới quyết định thành công hay thất bại của sản phẩm

Kế hoạch truyền thông bằng Google

Tại Việt Nam, Google là một công cụ tìm kiếm thông dụng với số lượng người dùng và truy cập lớn. Vì vậy đây là kênh truyền thông được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho hoạt động marketing sản phẩm, dịch vụ.

Sử dụng Google Ads để thu được khách hàng ngay

Quảng cáo Google là kênh quảng cáo trực tuyến xuất hiện ngay lập tức khi có người tìm kiếm. Google Ads còn xuất hiện trên nền tảng website đối tác của Google.

Có 6 hình thức quảng cáo google là: quảng cáo hiển thị, mua sắm, tìm kiếm, thông minh, ứng dụng và video. Ngày nay, quảng cáo Google là kênh marketing cho kết quả ngay và doanh thu lớn.

Ví dụ: khi bạn search key tìm kiếm “đồng phục bếp tại Đà Nẵng” hiển thị nội dung quảng cáo của Công ty may đồng phục Đà Nẵng Thanh Hưng. Khách hàng click vào bài viết thấy dịch vụ, giá cả phù hợp sẽ đặt hàng.

Sử dụng dịch vụ SEO để thúc đẩy lâu dài

Nếu như Google Ads là công cụ quảng cáo cho hiệu quả ngay lập tức thì SEO lại cần có thời gian. SEO cung cấp giá trị và xây dựng thương hiệu lâu dài cho sản phẩm, doanh nghiệp.

Ví dụ: để SEO sản phẩm đồng phục bếp tại Đà Nẵng có website xây dựng nội dung, hình ảnh chuẩn SEO.

chiến lược quảng cáo sản phẩm mới

2 mạng xã hội lớn ở nước ta đó là Facebook, Instagram

Truyền thông mạng xã hội: Facebook, Instagram

Mọi đối tượng ở mọi lứa tuổi sử dụng Facbook, Instagram hàng ngày. Sẽ thật đáng tiếc nếu như doanh nghiệp bỏ qua 2 kênh truyền thông này cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới.

Xây dựng thương hiệu bằng Fanpage

Fanpage được ví như một cửa hàng trực tuyến của vô số khách hàng mua hàng online. Fanpage cũng là nơi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

Một Fanpage thành công khi có đầy đủ các yếu tố: tên Fanpage, số lượt like và tương tác của Fanpage tin cậy, hình ảnh chất lượng cao, nội dung thông tin giá trị được cập nhật thường xuyên.

Quảng cáo trên facebook

Quảng cáo facebook có hiệu quả hoặc không phụ thuộc vào chính bạn. Bạn có thể tự chạy quảng cáo trên facebook hoặc thuê đơn vị dịch vụ truyền thông khác.

Nguyên tắc cơ bản chạy quảng cáo facebook là bạn cần nắm chắc và tuân thủ chính sách của Facebook. Hiệu quả của chiến dịch do cách tối ưu nội dung và giờ vàng đăng bài.

Quảng cáo trên instagram

Tương tự như facebook, instagram là mạng xã hội có số lượng lớn bạn trẻ tham gia. Quảng cáo trên instagram thực sự phù hợp với sản phẩm thời trang, mỹ phẩm và dịch vụ du lịch, ăn uống.

Quảng cáo trên instagram có các hình thức là: hình ảnh, video, băng chuyền và marquee (hiển thị ở vị trí đầu tiên và tần xuất hiển thị liên tục trong ngày). Ngân sách quảng cáo instagram ảnh hưởng bởi yếu tố: đối tượng, mục tiêu, nội dung và thiết kế của quảng cáo.

cách quảng cáo sản phẩm mới

Đo lường các kênh truyền thông là công việc bắt buộc trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Cách tính toán và kiểm tra hiệu quả của các kênh

Công việc đo lường có nhiệm vụ đánh giá hiệu quả, điều chỉnh sai sót/hạn chế của kế hoạch. Công cụ đo lường kiểm tra hiệu quả kênh truyền thông là:

  • Khảo sát trực tiếp khách hàng
  • Căn cứ vào chỉ số tài chính
  • Công cụ media

Trong đó, bạn đặc biệt lưu ý tới các chỉ số đo lường đó là:

  • Impression (tần suất quảng cáo)
  • CPM (hình thức quảng cáo trả phí cho lần hiển thị)
  • CPC (số tiền bạn kiếm được)
  • CR (chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng mua sản phẩm)
  • RUN RATE (thời gian hoàn thành mục tiêu chiến dịch quảng cáo)

Tổng kết

Đầy mạnh kế hoạch quảng cáo là giải pháp nhanh nhất tiếp cận khách hàng mục tiêu và xây dựng thương hiệu. Kế hoạch quảng cáo đó phải có mục tiêu rõ ràng đồng thời kết hợp của nhiều công cụ truyền thống và mới.

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu tới bạn thông tin cần biết trong kế hoạch quảng cáo sản phẩm mới. Hi vọng nội dung thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn khi đang loay hoay không biết cách quảng cáo sản phẩm mới sao cho hiệu quả.